Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

xã Niêm Sơn hưởng ứng tết trồng cây năm 2024

01/03/2024 13:57 156 lượt xem

xã Niêm Sơn hưởng ứng tết trồng cây năm 2024

Hưởng ứng tết trồng cây năm 2024, ngày 29/2/2024, UBND xã Niêm Sơn đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây đến các ngành, đoàn thể, các thôn và Nhân dân trong xã.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, trong những năm gần đây, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp văn hóa của cán bộ và Nhân dân xã TNiêm Sơn mỗi dịp xuân về. Từ đó đã tạo cảnh quan môi trường nông thôn xã Niêm Sơn ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp, góp phần quan trọng xây dựng nông thôn mới  và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới Giáp Thìn, UBND xã Niêm Sơn đã ra quân hưởng ứng tết trồng cây năm 2024 và trồng 606 cây quế và hơn 300 cây hồi tại thôn Nà Giáo, xã Niêm Sơn. Cùng với đó, UBND xã chỉ đạo các thôn, các trường học, Trạm y tế bám sát đặc điểm, tình hình cụ thể của cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai trồng cây đầu năm tại khuôn viên nhà văn hóa thonn, trường học và các tuyến đường giao thôn nông thôn; Đồng thời, phân công cho các đoàn thể phụ trách chăm sóc các cây đã được trồng, bảo đảm "trồng cây nào tốt cây ấy"; vận động các hộ dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng thôn văn minh, phát triển bền vững.

Năm 2024, xã Niêm Sơn phấn đấu trồng mới khoảng 2000 cây xanh các loại, góp phần cùng cả nước trồng mới một tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi tầng lớp Nhân dân nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây. Thông qua tuyên truyền, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương trong tham gia Tết trồng cây cũng như tích cực chăm sóc, bảo vệ cây xanh.Theo báo cáo, đến nay, toàn xã đã trồng được khoảng hơn 1.000 cây xanh các loại. 

 

Đoàn - Thầm

Tin khác