Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Tuyên truyền cho người dân về công tác phòng cháy chữa cháy rừng

27/04/2024 14:57 264 lượt xem

Tuyên truyền cho người dân về công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Hiện nay, trước tình trạng nắng nóng kéo dài đang diễn ra trên địa bàn xã, nguy cơ xảy ra cháy rừng cực kỳ nguy hiểm. UBND xã đã có nhiều văn bản chỉ đạo về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2024.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của cấp trên, UBND xã trong thời gian qua đã phối hợp với Hạt kiểm lâm và các  chủ rừng tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân đang sinh sống, hoạt động trong khu vực có rừng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, xử lý tình huống, hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy rừng.

Để chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy,chữa cháy rừng, ngày 034/2024 UBND xã tổ chức tuyên truyền cho 100 hộ dân tại thôn Bản Tại về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Qua công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, nhận thức, ý thức của người dân sinh sống trong khu vực có rừng và chủ rừng được nâng lên từ đó chủ động kiểm soát hoạt động có nguy cơ cháy rừng, nhằm hạn chế thấp nhất cháy rừng xảy ra, tại buổi tuyên truyền 100 hộ dân đã ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa, cháy rừng, không xả rác thải sinh hoạt vào rừng,..

Trong thời gian tới UBND xã tiếp tục tăng cường đẩy mạnh các biện pháp phòng chống cháy rừng, thường xuyênc tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chủ rừng, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhất là tổ chức, cá nhân đang nhận khoán canh tác, sinh sống tại khu vực có rừng không để xảy ra các hành vi vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng dẫn đến cháy rừng như hút thuốc trong khu vực cấm, đốt rác bừa bãi, đốt lửa khai thác mật ong... khi phát hiện có cháy phải kịp thời báo cơ quan chức năng xử lý kịp thời, dập tắt ngay từ đầu, không để cháy lan diện rộng; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng chống cháy rừng./.

 

Đoàn - Thầm

Tin khác