Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

THÔNG BÁO

Họp giao ban hoạt động đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội tháng 11 năm 2019

19/11/2019 00:00 110 lượt xem

Ngày 12/11/2019, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức họp giao ban hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội huyện tháng 11 năm 2019. Đồng chí Lê Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì buổi giao ban. Tham dự buổi họp giao ban là các đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội huyện (có mặt 17/20 đồng chí, vắng 03 đồng chí - có lý do) và chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy phụ trách công tác dư luận xã hội.

 Buổi họp giao ban đã diễn ra với thời gian 1/2 ngày, trong không khí thẳng thắn, cởi mở; đã có 10 đồng chí phát biểu ý kiến xung quanh vấn đề kỹ năng, công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội và đề xuất các giải pháp nâng cao hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội.Trong đời sống xã hội hiện nay, không chỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng, mà cả trong các văn bản chính thức của Đảng và Nhà nước, xuất hiện ngày càng nhiều khái niệm "dư luận xã hội", như là sự bày tỏ thái độ, tình cảm (nhận xét, đánh giá, ý nguyện, ý chí...) của các nhóm, các giai cấp, tầng lớp xã hội khác nhau đối với các sự kiện, hiện tượng xảy ra trong đời sống xã hội. Trên thế giới và trong nước ta hiện nay vẫn có rất nhiều cách hiểu khác nhau, có nhiều định nghĩa khác nhau về dư luận xã hội. Cách hiểu đơn giản nhất là coi dư luận xã hội, hay còn gọi là công luận, là ý kiến của quần chúng nhân dân. Dư luận xã hội góp phần chuyển giao các giá trị tinh thần, nhất là các giá trị đạo đức, luân lý từ thế hệ này sang thế hệ khác, như ý thức về "phải - trái", "đúng - sai", "thiện - ác", "đẹp - xấu". Dư luận xã hội có tác dụng giáo dục và răn đe đối với mỗi cá nhân, góp phần vào việc giáo dục ý thức trách nhiệm của cá nhân đối với nhiệm vụ chung. Dư luận xã hội giáo dục luân thường, đạo lý trong xã hội thông qua việc đồng tình hay lên án một hành vi nào đó.
Tuy nhiên, cũng có nơi, có lúc dư luận xã hội có tác động tiêu cực, bảo thủ, kìm hãm hành vi tích cực và sự sáng tạo. Thông thường, con người rất sợ những dư luận nói chung, nhất là dư luận tiêu cực, giống như câu tục ngữ: "trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ".Dư luận xã hội luôn thể hiện lập trường rõ ràng đối với vấn đề mà nó quan tâm, với mục đích đòi hỏi được đáp ứng những yêu cầu của nó. Thông qua sự phán xét, đánh giá, dư luận xã hội giám sát các hoạt động của các tổ chức xã hội, các cơ quan nhà nước, đòi hỏi các cơ quan này phải làm việc phù hợp với lợi ích chung của xã hội. Đề nghị duy trì tổ chức họp giao ban hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội huyện: Thực hiện theo Quy chế hoạt động, Ban Tuyên giáo Huyện ủy sẽ chủ động tổ chức họp giao ban định kỳ 6 tháng, 1 năm theo quy định.Đề nghị Đảng ủy các xã quan tâm, động viên, tạo điều kiện cho cộng tác viên dư luận xã hội huyện hoạt động hiệu quả. Khi có văn bản gửi đến cộng tác viên dư luận xã hội qua địa chỉ của văn phòng đảng ủy xã, đề nghị đảng ủy xã chỉ đạo giúp thông báo, gửi cho cộng tác viên dư luận xã hội đang công tác, sinh sống trên địa bàn.


Tin khác