Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

THÔNG BÁO

Đoàn công tác của Sở khảo sát thực địa tại xã Niêm Sơn

07/11/2019 00:00 135 lượt xem

Chiều ngày 4.11, Đoàn công tác của Sở NN&PTNT, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang do đồng chí Giáp Mai Thùy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực địa tại chân vách núi đá phía sau Trường PTDTBT THCS xã Niêm Sơn. Cùng đi có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan chuyên môn của huyện.

Qua khảo sát thực tế tại địa bàn cho thấy: Vách núi cách Trường PTDTBT THCS xã Niêm Sơn khoảng 100m theo đường chim bay, chiều cao đỉnh núi là 200m so với sân trường, chiều dài vách núi trải dài khoảng 150m. Vách núi tại đỉnh có nhiều vết nứt, có nhiều khối đá mất chân, đặc biệt trong đó có một khối đá có kích thước khoảng 7m khối nằm vị trí chính giữa trường học, có nguy cơ sạt rất cao. Thực tế đã từng xảy ra sạt lở đá lăn xuống khu vực trường học hai lần vào những năm 2004 và 2013. Tại thời điểm đó, đá lăn xuống khu vực trường học gây gẫy cột, sập tường nhà lớp học 2 tầng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của học sinh và giáo viên trong trường học.

 ( Đoàn công tác khảo sát thực địa vách núi phía sau Trường PTDTBT THCS xã Niêm Sơn.) 

Kết luận tại buổi khảo sát, doàn công tác của Sở khẳng định nguy cơ mất an toàn tại khu vực khảo sát là có thật, đề nghị huyện và xã cần làm tốt một số việc như: Cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực mất an toàn để ngăn ngừa học sinh vào đó; hướng giải quyết trước mắt là di dời các em học sinh bán trú đến nơi an toàn.

 

(Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi khảo sát.)

Đoàn công tác của Sở tiếp thu ý kiến của huyện và xã, sớm trình UBND tỉnh cử các cơ quan chuyên môn lên khảo sát, thẩm định đánh giá mức độ ảnh hưởng, từ đó đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất để không gây thiệt hại ngân sách Nhà nước mà vẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm cho các em học sinh được học hành an toàn ở nơi cũ hoặc mới./.

 


Tin khác