Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

xã Niêm Sơn đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng

23/02/2024 10:27 53 lượt xem

xã Niêm Sơn đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Là một xã có địa hình phức tạp, thời tiết diễn biến bất thườngđặc biệt là vào mùa khô tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy rừng cao. Thời gian qua, để làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng xã Niêm Sơn đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp qua đó đã góp phần đảm bảo tỷ lệ che phủ rừng, ngăn chặn các hành vi vi phạm luật bảo vệ rừng và đảm bảo không để xảy ra cháy gây thiệt hại về rừng.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy rừng và những thiệt hại do cháy rừng gây ra, ngay từ thời điểm bắt đầu mùa khô, UBND xã đã chỉ đạo công chức chuyên môn phối hợp với hạt kiểm lâm huyện và các ban, ngành đoàn thể, các thôn, cùng các chủ rừng chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời kiện toàn ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy rừng, phân công cho các thành viên bám nắm địa bàn, đôn đốc các chủ rừng thực hiện tốt phương án phòng cháy chữa cháy rừng, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời với đó kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng. Bên cạnh đó tiếp tục phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phối hợp chặt chẽ với các bản tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô năm nay…

Song song với hoạt động của Ban chỉ đạo. Hạt Kiểm lâm huyện cũng đang đẩy mạnh công tác tuần tra, canh gác bảo vệ rừng, thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Đặc biệt, đơn vị tích cực phối hợp với các cấp, ngành tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia bảo vệ rừng, huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng phòng cháy chữa cháy rừng cho các chủ rừng và lực lượng tham gia chữa cháy rừng ở địa phương. Đối với những vùng có nguy cơ cháy cao, đồng thời chủ động về lực lượng và phương tiện để sẵn sàng ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra. 

 Để làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng, xã đã tăng cường vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt việc bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời ký cam kết thực hiện các quy định về chăm sóc và bảo vệ rừng. Cùng với lực lượng kiểm lâm, ban quản lý rừng phòng hộ huyện cũng đã tăng cường kiểm tra xử lý thực bì, phát đường băng cản lửa tại các điểm dễ cháy đảm bảo không để cháy rừng và gây thiệt hại tài nguyên rừng. 

Đoàn - Thầm

Tin khác