Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh tuyên truyền xuất khẩu lao động

01/03/2024 10:03 62 lượt xem

Đẩy mạnh tuyên truyền xuất khẩu lao động

Những năm qua, công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) tạo cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững cho nhiều lao động trên địa bàn xã. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác XKLĐ, UBND xã Niêm Sơn chỉ đạo công chức chuyên môn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần giúp người dân nắm bắt thông tin cụ thể về chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Thời gian qua, UBND xã thường xuyên phối hợp  với Phòng LĐTBXH huyện và các công ty trong và ngoài tỉnh ký hợp đồng nên nhiều lao động có việc làm ổn định, thu nhập bình quân từ 25-40 triệu đồng/người/tháng, tập trung ở các nghề như: Nông nghiệp, cơ khí, chế biến thực phẩm... UBND xã cũng  thành lập các tổ tư vấn, đến từng hộ gia đình tuyên truyền những chính sách ưu đãi đối với người tham gia. Ông Lục Văn Quy, thôn Nà Giáo, xã NiêM Sơn, chia sẻ: “Bản thân tôi  đi làm việc tại Bắc Giang, thu nhập khoảng 15-20 triệu đồng/tháng, sau một thời gian làm việc tôi đã gửi tiền về để phụ giúp gia đình xây dựng nhà. Chính vì vậy, người dân chúng tôi rất tin tưởng vào sự tư vấn, giới thiệu việc làm do xã, huyện tổ chức”.

 Trong năm qua, xã Niêm Sơn triển khai nhiều giải pháp nhằm khuyến khích người dân đi XKLĐ như: Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm huyện tổ chức các buổi tuyên truyền về cơ hội việc làm trong và ngoài nước cho người dân trên địa bàn xã biết và tham gia; phối hợp với các đơn vị thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm chuẩn bị tốt tay nghề cho người lao động, đáp ứng thị trường lao động ngoài nước. Giai đoạn 2023-2030, tỷ lệ lao động qua đào tạo có việc làm trên địa bàn xã chiếm khoảng 98%, qua đó góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm là 4-5%.

Để đẩy mạnh công tác XKLĐ, UBND xã đã thường xuyên cập nhật các thông tin về thị trường lao động, chính sách hỗ trợ lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Chỉ đạo công chức chuyên môn chú trọng tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng và ở địa phương nhằm thông tin đến kịp thời tới người lao động. Kết quả trong năm 2023, toàn xã có trên 800 lao động đi làm việc ở các công ty trong và ngoài tỉnh.

Có thể khẳng định, công tác XKLĐ đã và đang mang lại hiệu quả tích cực, giúp giải quyết tốt việc làm cho người lao động địa phương, tăng nguồn thu nhập. Với những kinh nghiệm học hỏi được ở các địa phương khác cùng với số vốn tích lũy được, nhiều lao động trở về quê hương đầu tư xây dựng nhà, mở cơ sở sản xuất, kinh doanh, góp phần giảm nghèo và thúc đẩy sự phát triển KT – XH của xã.

Đoàn - Thầm

Tin khác