Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ NIÊM SƠN - MÈO VẠC

Truyền dạy Nghệ thuật Khèn Mông cho học sinh tại trường THCS xã Niêm Sơn

21/03/2023 14:20 41 lượt xem

Niêm Sơn, là xã có nền văn hoá đa dạng, phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc, nơi đây gồm 11 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có một nét văn hoá mang sắc thái riêng và hết sức quý giá, ngày nay vẫn đang được gìn giữ và phát huy.

Dân tộc Mông là 1 trong 11 dân tộc anh em của cộng đồng các dân tộc thường sống tại các vùng núi cao của xã Niêm Sơn… chiếm hơn 75 % dân số trên địa bàn xã. Là dân tộc có nhiều phong tục, tập quán và giá trị văn hóa đặc sắc, tiêu biểu hiện đang được lưu truyền, phổ biến trong trong đời sống hằng ngày.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND xã NIêm Sơn Trường THCS xã tổ chức mở các lớp truyền dạy cmúa khèn Mông cho học sinh, người dân địa phương. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, xây dựng con người - văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Lớp truyền dạy Nghệ thuật Khèn Mông được tổ chức 10 ngày/lớp, gồm 01 nghệ nhân tham gia truyền dạy, thu hút 20 học sinh tham gia. Thông qua việc mở lớp truyền dạy Nghệ thuật Khèn Mông cho học sinh đã góp phần trao truyền lại tri thức, các bài biểu diễn về khèn Mông đang dần bị mai một cho thế hệ kế tiếp để duy trì, bảo tồn di sản văn hóa; nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc và sự tham gia của người dân, học sinh trong việc bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể.

 

Đoàn - Thầm

Tin khác