Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xã Niêm Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

09/09/2020 00:00 41 lượt xem

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Niêm Sơn đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Từ đó, diện mạo nông thôn đã thay đổi rõ rệt.

 

Xác định rõ sự đồng thuận từ người dân là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM. Ngay từ khi triển khai thực hiện chương trình, cấp ủy chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, làm cho dân hiểu, dân tin và nhận thức được trách nhiệm cũng như quyền lợi trong xây dựng NTM ở địa phương. Nhờ đó, người dân đã phát huy vai trò chủ thể của mình, thông qua những việc làm cụ thể như: Hiến đất, góp công sức vào làm đường giao thông nông thôn... Trong những năm qua, cấp ủy đã chỉ đạo các đoàn thể của xã phối hợp với cán bộ thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân quản lý và hưởng lợi”. Ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, công tác tuyên truyền luôn được xã coi là nhiệm vụ hàng đầu, được ưu tiên trong chỉ đạo để phát huy sức mạnh trong nhân dân, nên các công trình luôn hoàn thành trước thời hạn.

Để các công trình sớm hoàn thành theo tiến độ, xã đã tổ chức tuyên truyền được 65 buổi với trên 5.000 lượt người nghe; tổ chức ngày thứ 7 hướng về nông thôn được 25 buổi với trên 1.670 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia.

                        (Ngày thứ 7 xây dựng Nông thôn Mới cán bộ và nhân dân cùng làm)

Hiện nay, nhiều thôn bản đã có đường bê tông sạch đẹp đến từng nhóm hộ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế.  Hiện nay trên địa bàn xã đang thực hiện đổ bê tông 3 tuyến đường tại các thôn Nậm Chuầy , Nà Giáo, Chỏm Siêu.

      (Nhân dân thôn Nậm Chuầy hăng hái đổ bê tông tuyến đường Nông thôn Mới)

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, diện mạo nông thôn của xã Niêm Sơn đang được  “thay da đổi thịt” mỗi ngày, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Góp phần hoàn thiện các hạng mục công trình, từng bước nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 


Tin khác