Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ NIÊM SƠN - MÈO VẠC

Nâng cao hiệu quả phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh

27/02/2023 14:04 40 lượt xem

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho học sinh luôn được cấp ủy, chính quyền và các nhà trường trên địa bàn xã Niêm Sơn dục quan tâm, coi trọng. Qua đó, góp phần giáo dục đạo đức, xây dựng nếp “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” cho thế hệ trẻ.

Ngày 23/02/2023 UBND xã đã phối hợp Công an tỉnh Hà Giang tổ chức tuyên truyền Phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Phòng, chống tội phạm mua bán người, tội phạm xâm hại tẻ em tại trường Trung học cơ sở xã Niêm Sơn. 

 

Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên đã phổ biến những kiến thức cơ bản của pháp luật Việt Nam liên quan đến tội phạm mua bán người, tội phạm xâm hại trẻ em; kỹ năng phát hiện, nhận biết những phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm, đặc biệt là thủ đoạn lừa đưa người sang Campuchia lao động trái phép cho các thầy cô giáo và học sinh của trường. Qua đó, giúp giáo viên, học sinh của trường nâng cao cảnh giác với thủ đoạn của tội phạm mua bán người, tội phạm xâm hại trẻ em để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và tích cực tham gia tố giác tội phạm.

Hoạt động truyền thông trên nhằm trang bị kiến thức cho nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh có ý thức phòng tránh, hạn chế tình trạng bị xâm hại, nâng cao ý thức phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, kịp thời ngăn chặn các hành vi nguy hiểm, các loại tội phạm có thể xâm nhập vào học đường, bảo vệ sức khỏe cho con em và người thân trong gia đình, tuyên truyền, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát hình sự cùng đơn vị đồng hành Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh đã trao 50 suất quà trị giá 10.000.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên khích lệ các cháu tích cực học tập./.

 

Đoàn - Thầm

Tin khác