Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ NIÊM SƠN - MÈO VẠC

Đẩy mạnh tuyên truyền, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

29/06/2023 14:34 44 lượt xem

Với nhiều tiện ích đem lại, thời gian qua đã có hàng trăm ngàn người dân trên địa bàn xã đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) để thuận tiện trong các giao dịch thường ngày.

Theo pháp luật hiện hành quy định, mọi cá nhân từ 14 tuổi trở lên đều có thể đăng ký định danh điện tử. Trẻ em chưa đủ 14 tuổi đăng ký theo tài khoản định danh của cha, mẹ, hoặc người giám hộ. Ngoài ra, người nước ngoài đủ 14 tuổi cũng có thể đăng ký định danh điện tử trong thời gian lưu trú tại Việt Nam; các cơ quan, tổ chức thành lập trong nước hoặc đăng ký hoạt động tại Việt Nam cũng có thể thiết lập tài khoản này. Với nhiều loại giấy tờ được tích hợp trong 1 tài khoản, từ năm 2022 đến nay, nhiều người dân trên địa bàn xã đã cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1 và 2 để thuận lợi trong các giao dịch hàng ngày.

Với tài khoản định danh điện tử mức độ 1, công dân có thể sử dụng một số tính năng cơ bản như: Khai báo y tế, thông tin tiêm chủng, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng….  Với tài khoản định danh mức độ 2, công dân có thể sử dụng tất cả các tiện ích mà ứng dụng định danh điện tử quốc gia cung cấp. Đặc biệt, khi thực hiện các giao dịch hành chính công, công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục, giúp các giao dịch được an toàn, nhanh chóng. 

Nói về tiện ích của tài khoản định danh điện tử, Địa úy Lê Thành Luân - TRưởng Công an xã cho biết: “Tài khoản định danh điện tử nếu đã được tích hợp các loại giấy tờ của người dân như: GPLX, giấy đăng ký xe, BHXH… thì khi người dân thực hiện các giao dịch dân sự, các dịch vụ hành chính công không cần mang theo các loại giấy tờ trên. Ngoài ra sử dụng tài khoản định danh điện tử còn tạo điều kiện cho người dân thanh toán hóa đơn tài chính, tiền điện nước, đăng ký bảo hiểm, đóng tiền bảo hiểm xã hội và thực hiện giao dịch chuyển tiền…”

Tính đến ngày 26/6/2023, lực lượng Công an xã đã phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 1.387 công dân đăng ký tài khoản VNeID  để sử dụng.

 

Đoàn - Thầm

Tin khác