Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

ĐẨY NHANH TIÊN ĐỘ ĐƯỜNG BÊ TÔNG NÔNG THÔN XÃ NIÊM SƠN

12/09/2018 00:00 137 lượt xem

CHƯƠNG TRÌNH MỘT TRIỆU TẤN XI MĂNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2017 - 2020 ĐƯỢC ĐẬY NHANH TIẾN ĐỘ HOÀN THÀNH CHỈ TIÊU 2100 MÉT ĐƯỜNG BÊ TÔNG TRƯỚC THÁNG 12 NĂM 2018.

     Thực hiện chương trình một triệu tấn Xi Măng của UBND tỉnh Hà Giang. Về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ xi măng để đầu tư xây dựng hạ tầng và xây dựng NMT theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm đến năm 2020 (Đề án 114).

     Từ năm 2017 Đề án 114 của tỉnh được phê duyệt và triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang cùng chung với các xã thị trấn trên địa bàn tỉnh đang xây dựng nông thôn mới, Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dưng nông thôn mới xã Niêm Sơn đã tập chung truyên truyền (Đề án 114) tới tầng lớp nhân dân hiểu rõ về mục đích, tính chất của Đề án và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

     Năm 2017 xã được huyện phân bổ nguồn vốn và phê duyệt đầu điểm tuyến đường từ thôn Bản Tồng đi thôn Nà Tiềng và Khuổi Liềng với chiều dài thực hiện trong năm 2017 là 2000 m chiều rộng 2,5 m, Dầy 0,14 m đổ mới đường bê tông nông thôn mặc dù gặp không ít khó khăn về đặc thù của Đề án và điều kiện kinh tế khó khăn của nhân dân và thời tiết bất lợi trong năm. Nhưng với sự quyết tâm của Ban chỉ đạo và kế hoạch thực hiện chi tiết của Ban quản lý XDNTM xã đã cùng nhau thực hiện hoàn thành tiến độ và chỉ tiêu giao.

     Năm 2018 tiếp tục thực hiện giai đoạn II tuyến đường Bản Tồng - Nà Tiềng và Khuổi Liềng với chiều dài 4100 m, chiều rộng 2,5 m. Chiều dầy 0,14 m. Ban chỉ đạo XDNTM xã đã tiến hành vận động nhân dân tập tu sửa nạo vét nền đường, tập chung tập kết vật liệu trước mùa mưa. Mặc dù thời tiết đầu năm không được thuận lợi mưa to kéo dài ảnh hưởng đến việc vận chuyển vật liệu đến địa điểm công trình. Nhưng với tập chung của ban chỉ đạo, và quyết liệt của Ban quản lý cùng với sự đồng ý, đồng tình của nhân dân cho đến nay xã đã đổ xong được 1300 mét đường bê tông và đang được thúc đẩy nhanh tiến độ dự kiến xong công trình trước 30 tháng 11 năm 2018 nếu không có mưa to kéo dài.

 

     

     Tổ thi công đang hoàn thiện đường bê tông nông thôn mới

     Năm 2018 xã Niêm Sơn được sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Công Dần - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy Chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phụ trách xã đã ủng hộ xã 80 tấn xi măng theo (Đề án 114). xã đã lựa chọn thôn Niêm Đồng để thực hiện. Công tác đo đạc chiều dài đường, tính toán khối lượng bê tông, các tuyến đường liên nhóm hộ trong thôn Niêm Đồng đã được thực hiện xong chờ hết mùa mưa sễ tiến hành triển khai thực hiện. 


Tin khác